หนึ่งวันเดียวกัน  ของการเดินทางของคน 3 คน ไปยังจุดหมายปลายทางเดียวกัน  นั่นคือตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง จุดเริ่มต้นของการไปตลาดแห่งนี้ เกิดจากเพื่อนร่วมเดินทางของฉันคนหนึ่ง ซึ่งเธอขอให้ฉันเรียกเธอว่า "ใบเตยหอม" ได้เกิดไปหลงเสน่ห์ของตลาดน้ำแห่งนี้เข้าจากการได้ไปเที่ยวแวะเวียนอยู่หลายครั้งหลายหน จึงได้มาชักชวนฉันและเพื่อนของฉันไปเที่ยวด้วยกัน ในวันเสาร์ ซึ่งฉันและเพื่อนอีกคนของฉันซึ่งก็คือ     แพทตี้  ได้ตอบตกลงอย่างง่ายดาย ด้วยความที่อยากไปอยู่แล้วด้วย เพราะเหตุที่ว่าฟังคำเชิญชวนโปร โมตทั้งหลายของยัยใบเตยหอม เจ้าเก่านั่นเอง ฮ่าๆ ^_^

จากนั้นการเดินทางได้เริ่มต้นขึ้น

Step 1 -ฉันและแพทตี้ได้ได้ออกเดินทางเพื่อไปรับใบเตยหอมที่บ้าน จากนั้นเรา 3 คนก็ได้ เดินทางร่วมกันไปตามคำบอกทางของใบเตยหอม จนมาถึง ณ วัดแห่งหนึ่ง พวกเราก็ได้ลงจากรถ จัดเตรียมอุปกรณ์ความพร้อมอีกนิดหน่อย ก็ผู้หญิงนี่เนาะ ธรรมดาความวุ่นวายเล็กน้อยจิปาถะย่อมมีบ้าง 555+ พอเสร็จพิธีการตรวจความเรียบร้อยก็ออกเดินเล็กน้อย ถึงน้อยมาก มารอที่ท่าเรือ เพื่อรอขึ้นโป๊ะ ซึ่งการได้ขึ้นโป๊ะ สร้างความประหลาดใจ ปนกังวลใจให้ฉันเล็กน้อย ถึงค่อนข้างมาก เพราะฉันไม่ถูกโรคกับการที่ต้องนั่งเรือ หรือพาหนะใดที่ต้องโดยสารทางน้ำ ไม่เลยจริง ๆ ไม่ใช่ว่าฉันว่ายน้ำไม่เป็นหรือมีประสบการณ์วัยเด็กแต่อย่างใด  แต่มันใจหวิวๆชอบกล  แต่อย่างไรก็ตามการนั่งโป๊ะครั้งนี้ฉันก็ได้เห็นอะไรที่น่าแปลกใหม่สำหรับฉัน ซึ่งก็คือการที่มีคนเอามอเตอร์ไซด์ทยอยขี่ขึ้นมาบนโป๊ะเรื่อยๆ หลังจากที่ผู้โดยสารขึ้นกันหมดแล้ว แม้ว่าสำหรับหลายๆคน หรือชาวบ้านในแถบนั้นจะเห็นเป็นเรื่องธรรมดาที่ชาชินต่อสายตาแล้วก็ตามทีแต่สำหรับฉัน ถือได้ว่าแปลกใหม่ พอดูเลยทีเดียว เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปมา เนื่องจากฉันมีอาการใจหวิว จับกล้องไม่ไหว ส่วนยัยเพื่อนฉัน2 คนก็ เม้าท์เมามันส์ กันน่าดู ยังดีนะที่การนั่งโป๊ะข้ามฟากไม่นานเท่าไหร่  ฉันเลยพอทำใจให้รอเวลาโป๊ะเข้าเทียบท่า

Step 2 - หลังจากที่ลงจากโป๊ะเท้าแตะพื้น ยังความปลาบปลื้มหัวใจให้ฉันได้อย่างมาก เฮ้อรอดแล้วเรา วู้ปี้ อาการดีใจออกนอกหน้ามากๆ แต่ว่าการเดินทางไปตลาดยังไม่ถึงที่หมายเรา3คนยังต้องโดยสาร มอเตอร์ไซด์ไปต่อ เพื่อนใบเตยหอมของฉัน เดินนำหน้าลิ่วๆ พร้อมอธิบายพี่ๆที่วินมอเตอร์ไซด์อย่างคล่องแคล่ว ถึงที่หมายของเรา เสร็จสับก็ให้ฉันและแพทตี้ ขึ้นรถได้เลย เรา 2คน ทำตามอย่างว่าง่ายตามประสาคนไม่รู้ทาง และในที่สุดหลังจากเสียค่ามอเตอร์ไซด์ ไปคนละ10 บาท ซึ่งนั่งมาไม่ไกลเท่าไหร่ ตามความคิดของฉัน ก็ถึงที่หมายสักที ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

Step 3 - เริ่มออกเดินเที่ยวทันที

เพื่อนของฉัน 2 คนชี้ชวนกันให้เข้าไปกันใหญ่ คนทางซ้าย ยัย ใบเตยหอม  ส่วนทางขวาก็ แพทตี้ นั่นเอง ส่วนตัวฉันเป็นตากล้องไปก่อน อิอิ

ต่อมาก็เป็นฉัน นั่นเองกำลังเลือกดูว่ายาหม่องอันไหนน่าสนใจจะได้ซื้อไปฝากม่าม้าด้วยเอาว่ามาทั้งทีกะจะช้อปตั้งแต่ปากทางเข้ากันเลยทีเดียว

ฉันและแพทตี้ก็ได้แวะเข้าไปในร้านที่น่ารักแห่งหนึ่ง ซึ่งร้านนี้มีขายจำพวกโปสการ์ด ตุ๊กตาหลายขนาด มีทั้งเป็นพวงกุญแจ ติดรถ และพวกเทียนรูปร่างต่างๆ อย่างที่ฉันและแพทตี้ถืออยู่ก็เป็น 1 ในนั้นนั่นเอง

ฉันและแพทตี้ก็เลือกซื้อหากันอย่างเมามันส์ ในขณะที่ใบเตยหอม ขออาสาเป็นตากล้องจำเป็นให้นั่นเอง โดยที่ฉันและแพทตี้คงได้ติดไม้ติดมือมาสักอันสองอัน มั้ง คริคริ

อันนี้นอกรอบ แพทตี้บอกว่าน่ารักขอ แชะเป็นที่ระทึกสักหน่อย แต่ระหว่างที่แพทตี้ทำการถ่ายรูป ฉันก็เล็งแล้วว่า เทียนขนมเค้กนี่ต้องถอยกลับบ้านสักอันแล้วสิ น่ารักจริงๆ

และก็เป็นฉันกับแพทตี้ที่มาเป็นดาราหน้ากล้องอีกตามเคย แชะแชะไว้ดูว่าเคยมาเที่ยวซะหน่อย แต่เอ๊ะไม่ยักเห็นวิว เห็นแต่คน ยัยใบเตยถ่ายวิวด้วยก็ได้นะ =_=

แพทตี้หิวน้ำ เรา 3 คนเลยแวะกัน ตามคำแนะนำของใบเตยว่าร้านนี้เด็ดที่สตรอเบอรี่ อร่อยเริ่ด หวานฉ่ำ ถ้าเพียงได้กินจะซาบซ่านไปถึงขั้วหัวใจ ในเมื่อใบเตยเค้าการันตีขนาดนี้ก็ต้องลองนะซิ ผลปรากฏว่าเราได้ สตรอเบอรี่ปั่นมา 2 แก้ว สีแดงชมพู รูปร่างหน้าตาน่าหม่ำพอดู ส่วนรสชาติหลังจากกินแล้วต้องบอกว่า อร่อยพอสมควรเลยทีเดียวค่า

ใบเตยหอมขอแวะดูของ ซึ่งมีร้อยพวงกุญแจ ที่ห้อยมือถือตามแต่เราจะสั่ง แล้วก็ขายเครื่องสำอางค์ซะด้วย แหมขนาดออกมาตลาดน้ำแล้ว เจ้าของร้านนี้ยังมีขายเครื่องสำอางค์เกาหลีอีกแน่ะ แหมเกาหลีของเค้าฮิตจริงๆ กะจายทั่วทุกมุมเมืองกันทีเดียวเชียวค่ะ

เดินมาได้สักพักข้าวของเริ่มเต็มไม้เต็มมือ( โปรดสังเกตุถุงพลาสติกในมือ ) แพทตี้เลยขอแวะพักเมือย ถ่ายรูปหน้าร้านขายโมบายสักหน่อย เสียงดังกริ๊งกร๊างของโมบาย มาพร้อมกับลมเย็น ทำเอาพวกเรา 3 คนรู้สึกสดชื่น หายเมื่อยล้าขึ้นเยอะ เพราะระหว่างทางที่ไม่มีรูปนั้น มัวแต่แวะ แวะและแวะซื้อของมากมาย555+ อาทิ นำพริก ข้าวเหนียวสังขยา ห่อหมก และอีกหลากหลายในถุงที่พวกเราหอบหิ้วกันนั่นเอง

หลังจากเดินเที่ยวมาพอสมควร ใบเตยหอมเค้าก็มีที่เด็ดให้มาแวะพักในสวน มีม้านั่งหินไห้มานั่งปล่อยอารมณ์สบายๆ หรือจะมานั้งเม้าท์คุยกันเฮฮาก็ได้ ส่วนพวกเรา 3 คนคงเป็นอย่างหลังมากกว่า 555+และก่อนที่จะมานั่งพวกเราซื้อของมานั่งกินพอประมาณ ทั้งไส้กรอก ไส้อั่ว ส้มตำ และอีกหลายอย่าง ส่วนรูปนั้นที่ไม่ได้แนบมาเนื่องจากมันได้ผ่านการสวาปามจากพวกเรา3คน รวดเร็วเสียจนถ่ายรูปไม่ทันกันไปเลยทีเดียว คิคิ และรูปนี้หลังจากกินมาสักพักสองคนนี้เค้าเลยขอมาออกแรงกระโดด ให้อารมณ์ เบิกบาน ย้าฮู้....

เป็นหลักฐานที่ว่าพวกเราเม้าท์กันมันส์จริงๆ ฮาอย่างแรง ฮ่าๆๆๆ 555+

ภาพมันฟ้อง หลังจากเม้าท์มาสักพักเกิดอาการหิวระลอก 2 ยัยใบเตยหอมเลยคว้าแซนวิชมาโซ้ยเพิ่มปริมาณของในกระเพาะซะยังงั้น แหมว่าแต่ไม่ชวนเพื่อนเลยนี่สิ 555+

Step 4 - กลับบ้าน

จากการที่ได้มากินเที่ยวที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตลาดน้ำย่านใกล้กรุง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการแล้ว ฉันได้ข้อสรุปของการเที่ยวครั้งนี้ว่า การไปเที่ยวไม่จำเป็นที่จะต้องไปไหนไกล หรือเป็นสถานที่หรูหราแต่ประการใด หากแต่มันขึ้นอยู่กับคนที่เราร่วมเดินทางไปด้วยต่างหาก ที่จะแต่งแต้มสีสันสร้างความสุขเสียงหัวเราะ   ตราบจนกระทั่งประสบการณ์ความทรงจำที่ดีนั่นเอง ^_^

แด่บันทึกการเดินทางหน้าหนึ่ง

By  Aerispe

edit @ 30 Jul 2009 18:15:53 by Aerispe

edit @ 31 Jul 2009 10:01:38 by Aerispe

น่าสนุก เห็นแล้วอยากไป

#5 By eeddy(อี๊ด) on 2009-08-21 11:22

เป็นทริปที่สนุกสนาน และเอร็ดอร่อย

แถวบ้านเองนะนั่น อืมม์ ต้องไปบ้างแล้วconfused smile confused smile

#4 By Recycle Boy on 2009-08-19 15:38

เที่ยวไกล้บ้าน ประหยัด ไม่เสียเวลา แถมช่วยรณรงค์ซื้อของไทยใช้ของไทยด้วย

เยี่ยม!

#3 By ไอแพทเอง~* on 2009-07-31 09:17

เที่ยวเมืองไทยค่ะ

อยากไปมั้ง big smile

#2 By ไผ่ลู่ลม on 2009-07-30 18:42

เทียนเค้ก น่าทึ่งมาก

ตอนแรกนึกว่าเค้กจริงๆซะอีกค่ะ

#1 By mini-teddy on 2009-07-30 18:39